AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Tin tức AOI
  • 𝑿𝒂̂𝒚 𝒅𝒖̛̣𝒏𝒈 𝒉𝒆̣̂ 𝒕𝒉𝒐̂́𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂̉𝒏 𝒍𝒚́ 𝒏𝒐̣̂𝒊 𝒃𝒐̣̂ (𝑰𝑴𝑺)
Pin It

𝑿𝒂̂𝒚 𝒅𝒖̛̣𝒏𝒈 𝒉𝒆̣̂ 𝒕𝒉𝒐̂́𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂̉𝒏 𝒍𝒚́ 𝒏𝒐̣̂𝒊 𝒃𝒐̣̂ (𝑰𝑴𝑺)

   Những tháng đầu năm 2024, trong khuôn khổ dự án GIZ về xây dựng hệ thống quản lý nội bộ (IMS), nhằm đáp ứng các điều kiện của tiêu chuẩn chất lượng Organic /SRP, Viện AOI tham gia và phối hợp các địa phương tổ chức tập huấn các nội dung liên quan cho 08 HTX trong vùng dự án khắp 6 tỉnh vùng ĐBSCL gồm: HTX Tôm-Lúa Thuỷ Nông và HTX Thuận Phát tỉnh Kiên Giang, HTX Phú Thạnh tỉnh An Giang, HTX Hiếu Lực tỉnh Hậu Giang, HTX Hưng Lợi và HTX Tân Lập tỉnh Sóc Trăng, HTX Khiết Tâm TP. Cần Thơ và HTX Phú Thọ tỉnh Đồng Tháp.

GIZ9

Hình 1. Tập huấn và xây dựng hệ thống kiểm tra nội bộ (IMS)

   Các buổi tập huấn được chuẩn bị hết sức chu đáo nhằm đem đến sự thành công về mặt thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ hoặc tiêu chuẩn SRP. Tham gia tập huấn, với sự có mặt đầy đủ cán bộ quản lý các HTX, nông dân thành viên HTX và các thành viên được chọn trong nhóm IMS. Giảng viên trao đổi kỹ cách thực hiện quy trình sản xuất lúa hữu cơ và cách nâng cao điểm chuẩn SRP; Nông dân biết cách ghi chép nhật ký sản xuất, các thành viên nhóm IMS có thể thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của từng cá nhân trong nhóm.

GIZ3

Hình 2. Tập huấn và xây dựng hệ thống kiểm tra nội bộ (IMS)

   Qua nhiều đợt tập huấn, các HTX đã nắm được quy trình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ hoặc tiêu chuẩn SRP định hướng chứng nhận song song với việc hình thành nhóm IMS biết cách hoạt động, quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn, biết cách xây dựng và áp dụng bộ hồ sơ nhằm đáp ứng các yêu cầu theo tiêu chuẩn chứng nhận.

GIZ1

Hình 3. Tập huấn và xây dựng hệ thống kiểm tra nội bộ (IMS)

   Trong thời gian tiến hành dự án, Viện AOI đã nỗ lực kết nối các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và ý thức xây dựng vùng nguyên liệu ổn định về giá trị và chất lượng sản phẩm lúa gạo tham gia liên kết với các HTX vùng dự án. Việc kết nối cũng được một số công ty quan tâm. Tuy nhiên, thật sự rất ít công ty tham gia dạng liên kết từ đầu này nên chưa thể đáp ứng nguyện vọng của các HTX và bà con nông dân đang định hướng sản xuất theo tiêu chuẩn và chất lượng hữu cơ/SRP.

GIZ2GIZ6

Hình 4. Tập huấn và xây dựng hệ thống kiểm tra nội bộ (IMS)

   Những HTX trên đây đã được dự án GIZ, Viện AOI và các bên tham gia quyết tâm xây dựng các vùng nguyên liệu lúa đáp ứng theo các tiêu chuẩn hữu cơ/SRP. Cách tổ chức sản xuất, hoạt động nhóm IMS, bộ hồ sơ chứng nhận… đã được chuyển giao cho các HTX nói trên nên các HTX này rất có triển vọng đáp ứng sản xuất vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ/SRP mà các doanh nghiệp đang có nhu cầu.

GIZ7

Hình 5. Tìm kiếm và liên kết doanh nghiệp để tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm hữu cơ /SRP

   Vì vậy, chúng tôi kêu gọi sự tham gia liên kết của các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm và xây dựng thương hiệu sản phẩm cộng đồng, để cùng chúng tôi tranh thủ thành quả đạt được của dự án, liên kết với các HTX nói trên để thực hiện sản xuất tại vùng nguyên liệu lúa hữu cơ /SRP, đã sẵn sàng nhằm góp phần cải thiện đời sống của nông dân, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

   Nếu có quan tâm xin hãy kết nối hoặc liên hệ với chúng tôi.

   Xin chân thành cảm ơn.

Nhóm Admin Viện AOI

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook