AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Tin tức AOI
  • Hội thảo Liên kết Công tư (PPP) triển khai đề án "Phát triển mô hình sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh sóc trăng được chứng nhận hữu cơ – kết nối thị trường tiêu thụ giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến 2030"
Pin It

IMG 20201127 125537 292

Nội dung Hội thảo: Triển khai Đề án dự thảo, đàm phán liên kết và ký kết bản ghi nhớ giữa các bên liên quan. Đề án nói trên gồm Đại diện Sở NN&PTNT, Các Doanh nghiệp tham gia liên kết, Các cơ quan tư vấn và hỗ trợ liên kết, các HTX/THT sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm chủ lực được định hướng.

IMG 20201127 135818 802

 Hình 2: Tiến sỹ Nguyễn Công Thành (Viện trưởng Viện Nghiên Cứu và Phát Triển Nông Nghiệp Hữu Cơ Á Châu - Viện AOI) giới thiệu tóm tắt các nội dung chính của Hội thảo

 

IMG 20201127 135944 820

IMG 20201127 141307 243

IMG 20201127 141227 258

Hình 3, 4, 5: Một số hình ảnh của hội thảo

 

Cuộc Hội thảo đã được sự tham gia của các công ty đã và sẽ quan tâm đầu tư vào chuỗi liên kết sản xuất - thị trường các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ chủ lực của tỉnh Sóc Trăng như: Công ty Hồng Tân Food; Công ty TNHH XNK Đại Dương Xanh; Công ty CP Trương Việt; Công ty Hitech; Công Ty TNHH Một Thành Viên Trịnh Văn Phú; Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Bồ Đề Bạc Liêu; Công ty TNHH TMDV XNK Hoa Cát; Các công ty cung ứng đầu vào phân bón, chế phẩm sinh học, hữu cơ,… Ngoài ra, Hội thảo còn có sự tham gia của các cơ quan chứng nhận NN Hữu cơ như Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert (chứng nhận hữu cơ Việt Nam); Công Ty TNHH Control Union Việt Nam (chứng nhận hữu cơ quốc tế). Và đặc biệt có sự tham dự và đóng góp ý kiến cho Hội thảo của anh hùng Lao động Hồ Quang Cua.

Capture6

Hình 6: Tiến sỹ Thành (Viện trưởng Viện AOI) chia sẻ những cơ hội và thách thức về việc Phát triển Nông nghiệp Hữu Cơ với phóng viên VTV

 

Capture

Hình 7: Kỹ sư Tánh (Viện phó Viện AOI) báo cáo dự thảo đề án

 

Capture8

 Hình 8: Ông Phương - Đại diện Sở Nông Nghiệp tỉnh Sóc Trăng

Capture2

 Hình 9: Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua

 

Capture111

  Hình 10: Ông Hoàng Minh Huy (Viện Chính sách Chiến lược PT NNNT)

 Capture5

  Hình 11: Bà Yến Hằng (Giám đốc công ty Lương Thực Hồng Tân)

 Capture9

   Hình 12: Bà Nguyễn Thị Hằng (Giám đốc Công ty Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề)

 Capture3

    Hình 13: Ông Kiệt (P. Giám đốc Công ty Trịnh Văn Phú)

 Capture10

 Hình 14: Ông Tuấn (Đại diện tổ chức chứng nhận Hữu Cơ Quốc Tế tại Việt Nam - Control Union)

 Capture7

  Hình 15: Ông Út (Đại diện Tổ hợp tác ấp 15 - xã Thạnh Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng)

 7

 Hình 16: Ông Hồng (Đại diện Hợp tác xã Lúa - Tôm Hòa Đê)

Hội thảo đã bàn và lập kế hoạch dự kiến các chuỗi liên kết sản xuất, chứng nhận và thị trường các sản phẩm của tỉnh Sóc Trăng như: Lúa-tôm hữu cơ, Lúa 2 vụ, Lúa-cá, Mãng cầu gai, Bưởi da xanh/Bưởi Năm Roi, Xoài (Cát Chu, Hòa Lộc…), Dừa Cù Lao Dung, Hành tím Vĩnh Châu, Rau màu các huyện, thị/thành phố Sóc Trăng, Nhãn Vĩnh Châu,… giữa một số Doanh nghiệp tiềm năng với các HTX/THT sản xuất các cây trồng chủ lực nói trên. Tuy nhiên, đây mới là dự kiến, các bên còn phải thảo luận các bước đi tiếp theo một cách chi tiết hơn.

Ban tổ chức Hội thảo và Sở NN&PTNT, Chi cục QLCL Nông Lâm Sản & Thủy sản, và các cơ quan phối hợp kêu gọi các Doanh nghiệp quan tâm tham gia vào Đề án bằng cách đăng ký liên kết SX-TT các sản phẩm nông nghiệp mà Doanh nghiệp hiện có thị trường xuất khẩu hoặc tiêu thụ trong nước.

Capture1

 Hình 17: Các đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản hữu cơ

Sau Quyết định 855 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020 – 2030” của cả nước, thì đây là một Để án về phát triển NNHC của một tỉnh ở ĐBSCL. Tỉnh Sóc Trăng đã dẫn đầu một sáng kiến hết sức có ý nghĩa trong thời đại ngày nay, khi mọi người đều quan tâm đến bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững, hữu cơ. Hy vọng rằng, sau tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam sẽ có nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục có nhiều Đề án nữa, nhằm làm cho phong trào sản xuất và thị trường nông sản hữu cơ ngày một phát triển bền vững.

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook