AOI đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững

Pin It

 “LIÊN KẾT 4 NHÀ” XÂY DỰNG MÔ HÌNH LÚA HỮU CƠ GIỐNG DS 1

Viện AOI trong nỗ lực hợp tác xây dựng mô hình liên kết sản xuất lúa hưu cơ với giống lúa DS 1 (Japonica) đã có các hoạt dộng tham quan và làm việc với các HTX thuộc các tỉnh An Giang và Kiên Giang trong ngày 26/4/2022 gặp gỡ nông dân, khảo sát vùng trồng và khuyến khích bà con tham gia xây dựng mô hình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường cho các địa phương tham gia dự án.

Buổi sáng, Viện AOI đã ghé thăm ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, Thoại Sơn, An Giang. Chia sẽ bước đầu nhận được nhiều đóng góp tích cực. Tùy nhiên, vùng chuyên canh tác lúa 3 vụ, đã quen với canh tác vô cơ nên việc chuyển đổi mất nhiều thời gian, chủ yếu là thay đổi nhận thức, tập huấn năng cao năng lực về sản xuất hữu cơ, hướng dẫn quy trình, cung cấp vật tư đầu vào, như thế mới có thể thay đổi tập quán canh tác của nông dân. Để thực hiện được, rất cần sự phối hợp của nhiều bên liên quan.

c8ec57ce2195e0cbb984

Hình 1,2. Gặp gỡ nông dân nòng cốt tại xã Vĩnh Phú

Buổi trưa, Viện AOI tiếp tục gặp gỡ và làm việc với HTX Thành Công, huỵện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Hình 4,5. Gặp gỡ HTX Vĩnh Lợi, Kiên Giang

Chiều ngày 26/4/2022, Đoàn công tác Viện AOI, Trung tâm Dịch vụ KTNN An Giang tiếp tục làm việc với Cán bộ Nông nghiệp huyện Giang Thành và nông dân HTX Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Điền, Kiên Giang.

Qua thảo luận đoàn công tác của Viện AOI, Trung tâm Dịch vụ KTNN An Giang, các cơ quan nông nghiệp của huyện Giang Thành và các Doanh nghiệp tham gia liên kết đã bàn cùng nhau xây dựng mô hình sản xuất lúa hữu cơ giống lúa DS 1 cho vụ Hè Thu năm 2022 và các vụ tiếp theo.

Để tuyển chọn được vùng sản xuất tối ưu, chúng tôi xin thông tin đến các HTX có điều kiện vùng nguyên liệu phù hợp sản xuất gióng lúa DS 1 theo quy trình hữu cơ hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại zalo: 086 7822 100 (Xuân); 098 8447 035 (Tánh).

Mô hình liên kết: Về phía cơ quan nhà nước cam kết nỗ lực đồng hành cùng bà con nông dân trong quá trình xây dựng mô hình, hỗ trợ theo chính sách địa phương. Về phía Doanh nghiệp, cam kết bao tiêu đầu ra, trợ giá khi không đạt hữu cơ và mua với giá cao khi đạt chứng nhận. Về phía nhà khoa học, Viện AOI sẽ đồng hành cùng bà con nông dân trong suốt quá trình canh tác, tập huấn nâng cao năng lực, hỗ trợ bà con hết sức để đạt chứng nhận hữu cơ, hướng đến phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Nhóm Admin Viện AOI

Liên hệ

Địa chỉ: 54/17 Bùi Quang Là, P.12, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

Điện thoại: (+84) 989 596 877

Email: vienhuucoachau@gmail.com

 

MAP

Facebook